Công an Tuyên Quang khởi tố 5 đối tượng về tội giết người và gây rối trật tự công cộng

- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang vừa khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can đều đang 17 tuổi, cùng trú tại huyện Bắc Quang (Hà Giang) về tội giết người, gây rối trật tự công cộng.

Nhóm thanh thiếu niên bị khởi tố về tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

Trong đó, bị can  Lưu Minh Quý, trú tại xã Hùng An và Nguyễn Trí Dũng, trú tại thị trấn Vĩnh Tuy cùng về tội giết người và gây rối trật tự công cộng; 3 bị can là Phan Phố Cảnh, trú tại thị trấn Vĩnh Tuy, Hà Văn Phát và Hoàng Duy Quang, cùng trú tại xã Đông Thành cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, tối 30-12-2023, nhóm của Lưu Minh Quý mang theo 15 vỏ chai bia bằng thuỷ tinh đến khu vực các xã Bạch Xa, xã Yên Lâm (Hàm Yên) với mục đích gây thương tích khi gặp các nhóm thanh niên khác. Khi đến khu vực đầu cầu phía xã Bạch Xa, thấy nhóm của Đặng Quang Giá, trú xã Yên Thuận (Hàm Yên) đang ngồi đốt lửa sưởi ấm, nhóm của Quý đã 2 lần dùng vỏ chai bia và cuốc ném vào người và xe môtô nhóm của Giá khiến nhóm này bỏ chạy

 Sau đó, nhóm của Giá quay lại tìm nhóm của Quý nhưng không thấy nên quay về. Nhóm của Quý tiếp tục mang theo đá, ống điếu, gậy tiếp cận Giá để tấn công. Hậu quả khiến Giá bị tổn hại 72% sức khoẻ tại thời điểm giám định, tổn hại nghiêm trọng về mặt nhận thức. Vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Công Vượng

Tin cùng chuyên mục